Muốn “đi trước thiên hạ”, hãy quan hệ với môi giới địa ốc!

Quan hệ giữa đại gia địa ốc và môi giới đôi khi chỉ xảy ra trong 1 giao dịch cụ thể. Tuy nhiên, dân đầu tư chuyên nghiệp luôn giữ mối quan hệ chiến lược với những môi giới yêu nghề để kiếm tiền dựa vào những nguồn thông tin này.

Dưới đây là chia sẻ của chị Lê, người có nhiều trải nghiệm về kinh doanh bất động sản tại thị trường TP.HCM, gửi đến Báo VietNamNet.

Kinh nghiệm thị trường gần 10 năm, gặp gỡ và làm việc với rất nhiều môi giới và nhà đầu tư cá nhân, tôi thấy rất nhiều thương vụ thành công là nhờ thông tin tốt, nhanh nhạy từ môi giới. Có 3 yếu lợi thế đặc biệt quan trọng khi 1 nhà đầu tư xây dựng được mạng lưới quan hệ tốt với môi giới.

khach hang tham quan du an can ho river city quan 7

Quan hệ tốt với môi giới sẽ giúp bạn có nhiều kênh thông tin để đầu tư 1 cách hiệu quả

Thứ nhất là bạn có lợi thế nguồn thông tin để so sánh. Trong làng môi giới, có người rõ khu này, có người vững khu khác. Việc có nhiều kênh thông tin từ nhiều khu vực khác nhau, nhiều nguồn khác nhau, sẽ giúp bạn nắm rõ hơn về thị trường. Kết hợp với sự tư duy, dự đoán thị trường và nguồn tài chính hiện có, sẽ giúp bạn đưa ra được quyết định chính xác, đầu tư được bất động sản ưng ý.

Việc bạn có mối quan hệ với môi giới chiến lược và yêu nghề sẽ tư vấn giúp bạn được nhiều vấn đề hữu ích. Có thể bạn không mua bán từ họ giới thiệu, nhưng nhờ có mối quan hệ với những người này sẽ giúp bạn tự tin hơn với quyết định đưa ra.

Thứ 2 là bạn sẽ luôn đi trước 1 bước so với những người khác. Khi bạn nghe thông tin từ truyền thông, báo chí, bạn đã chậm một nước cờ rồi. Những thông tin bạn thấy được trên mặt báo hầu như dự án đó, hay cơn sốt của khu vực đó đã xảy ra một thời gian nhất định.

Việc bạn đọc được thông tin và nhảy vào có khi còn kịp, có khi đã quá muộn. Giống như một trận chiến đã qua hồi gay cấn nhất. Việc bạn tham gia đầu tư sau, chậm chân hơn sẽ giúp người đầu tư trước nhảy ra sớm và thu được lợi nhuận nhất định.

Nếu người môi giới cảm thấy được sự tôn trọng từ nhà đầu tư, cảm nhận được sự tin tưởng cũng như việc bạn xem môi giới như là một đối tác thực sự, thì kênh thông tin bạn nhận được sẽ nhanh chóng hơn ai hết.

Thứ 3 là bạn sẽ có được giá tốt nhất thị trường ở mỗi thời điểm. Khi có bất động sản nào cần bán gấp, bán nhanh, giá tốt rẻ hơn thị trường, họ sẽ gửi thông tin đến bạn là người đầu tiên. Khi đó, cơ hội bạn nhận được sẽ nhiều hơn.

Việc bạn đón nhận và cách nhận lấy cơ hội như thế nào thì còn tùy thuộc nhiều yếu tố khác. Trong đầu tư bất động sản ở đâu, hay ở bất kỳ giai đoạn nào cũng có yếu tố rủi ro. Nên hơn ai hết bạn là những nhà đầu tư cần phải sáng suốt, cân nhắc kỹ, kiểm tra rõ các yếu tố liên quan trước khi đi đến quyết định cuối cùng.

Bạn hãy xem người môi giới là đối tác chiến lược, không nên xem họ là một kênh khai thác thông thường, chỉ khi nào cần họ thì bạn mới liên lạc. Tất cả mối quan hệ trong kinh doanh phải luôn được xây đắp, tôn trọng và đôi bên cùng có lợi!

Người môi giới lúc này sẽ làm việc với bạn như những người đối tác hợp tác lâu dài, họ là sẽ những chân rết, những mắt xích kết nối cho bạn bằng những cơ hội đầu tư. Khi đó, những cơ hội tốt nhất sẽ dễ biến thành lợi nhuận cho bạn.

Theo VietNamNet